THẺ TÍN DỤNG

Bạn có biết thẻ tín dụng là gì và cần lưu ý những gì khi sử dụng thẻ? Thẻ tín dụng đã và đang trở thành một loại thẻ vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện nay, đáp ứng mọi nhu cầu về việc thanh toán nhanh và tiện lợi. Sở hữu thẻ tín dụng, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn khi không phải mang tiền mặt mọi lúc mọi nơi. Vậy chính xác thẻ tín dụng là gì và chức năng của thẻ là gì? Bạn hãy cùng VPBank tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Thẻ tín dụng là gì? Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng mà người sở hữu có thể dùng để thanh toán mà không cần tiền có sẵn trong thẻ. Điều này có nghĩa là bạn “mượn” một số tiền của ngân hàng để mua sắm, chi tiêu và cuối kỳ sẽ phải trả lại đầy đủ cho ngân hàng. Thẻ tín dụng được làm bằng chất liệu nhựa polyme với hình dạng và kích thước theo tiêu chuẩn ISO 7810. Tùy vào ngân hàng phát hành mà thẻ sẽ có màu sắc cùng thiết kế riêng biệt.

Dựa trên hồ sơ mở thẻ và mức độ uy tín của bạn (dựa trên thông tin CIC) mà ngân hàng sẽ cấp hạn mức thẻ tín dụng (số tiền trong thẻ tín dụng) ở những giá trị khác nhau.

Có hai loại thẻ tín dụng là:

  • Thẻ tín dụng nội địa: Đây là loại thẻ chỉ có thể sử dụng thanh toán trong nước.
  • Thẻ tín dụng quốc tế: Đây là loại thẻ tín dụng có thể thanh toán trong và ngoài nước trực tiếp mà không cần đổi tiền mặt.

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán thuận tiện và dễ dàng các chi phí mua sắm tại siêu thị, qua website tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn hay đặt vé máy bay.

các loại thẻ tín dụng của vpbank

Đa dạng các loại thẻ cho bạn lựa chọn

Thẻ tín dụng của VPBank đang là một trong những loại thẻ thanh toán được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng. VPBank phân loại thẻ tín dụng quốc tế thành 05 dòng chính được cấp riêng biệt phù hợp với nhu cầu khách hàng, đó là:

  • Thẻ hoàn tiền: Đây là loại thẻ sẽ hoàn tiền cho mọi giao dịch phát sinh. Cụ thể, thẻ tín dụng VPBank StepUp hoàn 5% cho mua sắm online, Grab và bảo hiểm; hoàn 2% cho ăn uống, xem phim; 0.3% cho các chi tiêu còn lại. Thẻ tín dụng VPLady hoàn 5% cho chi tiêu giáo dục, y tế, bảo hiểm; 2% cho chi tiêu tại siêu thị; 0,3% cho chi tiêu còn lại.​​​​​​
  • Thẻ tích điểm (Thẻ Number 1, Thẻ Mastercard MC2 và thẻ Mastercard Platinum): Đây là loại thẻ cho phép tích điểm tương ứng với các giao dịch thanh toán. Khách hàng có thể dùng số điểm thưởng để đổi các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn từ VPBank.​​​​​​​
  • Thẻ tích dặm (Thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines) : Loại thẻ này phù hợp với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay bởi tính năng tích dặm bay. Các chi tiêu với số tiền nhất định sẽ ứng với số dặm bay Bông Sen Vàng khác nhau. Với số dặm bay tích được, chủ thẻ có thể sử dụng khi dùng các dịch vụ bay của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể nhận được 1 số ưu đãi liên quan đến phòng chờ miễn phí hay trả góp 0% vé máy bay khi thanh toán bằng thẻ này.​​​​​​​​​​​​​​
  • Thẻ đồng thương hiệu Mobifone: Loại thẻ tín dụng đồng thương hiệu Mobiphone có khả năng tích điểm cho khách hàng. Cụ thể, tặng 3 điểm cho mỗi giao dịch 1.000 VNĐ, tặng thêm 1 điểm khi chi tiêu ở nước ngoài và nhân dịp sinh nhật. Đặc biệt, khách hàng khi thanh toán cước điện thoại thông qua thẻ trên VPBank online, bạn sẽ được tặng 20% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước vào thứ 4 hàng tuần và giảm cước thanh toán 8% cho thuê bao trả sau​​​​​​​​​​​​​​
  • Thẻ rút tiền mặt (Thẻ Number 1): Đây là loại thẻ hỗ trợ chủ thẻ rút tiền không mất phí và có thể rút được nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm:

  • Không lo “cháy túi” với thẻ tín dụng hoàn tiền
  • Tích điểm đổi quà với thẻ tín dụng VPBank MC2

2. Chức năng của thẻ tín dụng là gì?

2.1. Tính năng thanh toán chậm

Khi sở hữu thẻ tín dụng, bạn có thể chi tiêu trước tiền trả sau đối với bất cứ giao dịch nào như thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đặt phòng, đặt vé máy bay….

Bạn sẽ có 45 ngày để thanh toán tiền cho ngân hàng mà không bị áp dụng lãi suất. Sau thời hạn trên, ngân hàng sẽ tính lãi suất như lãi suất cho vay (mức lãi suất tùy từng ngân hàng). Ví dụ ở VPBank, mức lãi suất là 3.19% đối với thẻ Classic, 2.79% đối với thẻ Titanium và 2.59% đối với thẻ Platinum và thẻ đồng thương hiệu. Ngày tính lãi rút tiền sẽ phụ thuộc vào ngày thanh toán thẻ theo kỳ sao kê.

2.2. Rút tiền mặt

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Chức năng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Với thẻ tín dụng, khách hàng cũng có thể rút tiền mặt để chi trả cho các khoản thanh toán của mình. Đặc biệt, với thẻ tín dụng quốc tế VPBank, bạn có thể rút 100% hạn mức khả dụng, rút tiền mặt nhiều lần và chuyển thành khoản vay trả góp. Kỳ hạn trả góp lên đến 24 tháng và lãi suất từ 1,35% giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn.

Ngoài cách rút tiền tại ATM, chủ thẻ tín dụng VPBank có thể rút tiền mặt nhanh hơn bằng cách gọi đến hotline 1900 54 54 15. Số tiền yêu cầu sẽ được giải ngân vào tài khoản thanh toán tại VPBank hoặc ngoài VPBank và bạn chỉ mất phí 1% khi rút tiền mặt bằng cách này.

2.3. Trả góp

Hiện nay, các cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử đã chấp nhận khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để trả góp. Bạn có cơ hội trả góp với lãi suất 0%, giảm bớt các gánh nặng tài chính khi thanh toán.

Leave Comments

0886055166
0886055166